google-site-verification: google893dff12171a5543.html 5 การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์กระดาษเพื่อการโฆษณาแบบ New Normal - sirivatana

'การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์สไตล์ออเจ้า'

การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

สื่อสิ่งพิมพ์ คือ สื่อประเภทหนึ่งที่ทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลข่าวสาร,เนื้อหาต่างๆ หรือวัสดุประเภทกระดาษที่มีการพิมพ์ข้อมูลและรูปภาพ มีทั้งแบบที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ ซึ่งจะมีลักษณะการใส่ข้อความ รูปภาพ หรือสีสัน ตามแต่ละวัตถุประสงค์ของผู้ใช้งานที่ต่างกันไป

การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ที่พิมพ์ลงบนกระดาษ 5 ประเภท

1. สื่อสิ่งพิมพ์ประเภทหนังสือ

เป็นสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีเนื้อหาหรือข้อมูลที่ให้ความรู้ เช่น หนังสือเรียน หนังสือสารคดี หรือหนังสือที่ให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ เพื่อสื่อให้ผู้อ่านเข้าใจความหมาย

2. สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อเผยแพร่ข่าวสาร

เป็นสื่อสิ่งพิมพ์ที่เน้นให้ข้อมูลข่าวสารหรือประชาสัมพันธ์ แบ่งออกเป็น

– นิตยสาร วารสาร คือ สื่อสิ่งพิมพ์ที่นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความบันเทิง โดยจะเน้นการออกแบบที่สวยงามและโดดเด่น ดูสะดุดตา น่าสนใจ

– จุลสาร คือ สื่อสิ่งพิมพ์ขนาดเล็กที่ไม่ใช่วารสารที่นำเสนอข้อมูลความรู้ต่างๆ ให้กับผู้อ่านหรือผู้ที่สนใจ มักมีการพิมพ์ออกเผยแพร่ในโอกาสพิเศษ

– หนังสือพิมพ์ คือ สื่อสิ่งพิมพ์ที่นำเสนอข่าวสารในรูปแบบเนื้อหารายละเอียดและรูปภาพ มีทั้งหนังสือพิมพ์แบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน

– โปสเตอร์ คือ สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อการโฆษณา เป็นลักษณะแผ่นใหญ่เพื่อให้ดูโดดเด่นและดึงดูดความสนใจ นิยมนำไปติดตามสถานที่ต่างๆ ที่สามารถมองเห็นได้ง่าย

– ใบปลิว คือ สื่อสิ่งพิมพ์ที่ให้ข้อมูลแบบแผ่นเดียว ส่วนใหญ่มักพิมพ์ด้วยกระดาษขนาด A4 เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปใช้

– แผ่นพับ คือ สื่อสิ่งพิมพ์ที่มีลักษณะเป็นแผ่นที่มีการพับ เนื้อหาหรือข้อมูลจะเป็นการสรุปใจความสำคัญ หรือเป็นข้อความอธิบายสั้นๆ

– โบรชัวร์ คือ สื่อสิ่งพิมพ์ที่นำเสนอข้อมูลเพื่อการโฆษณาสินค้า ในความหมายภาษาอังกฤษจริงๆนั้น Brochure มักใช้กับสิ่งพิมพ์ที่มีเนื้อหาค่อนข้างมาก อาจเป็นตั้งแต่แบบแผ่นพับขึ้นไป จนถึงแบบที่เย็บเล่มหลายๆหน้า อย่างเช่นแคตตาล็อกสินค้า เป็นต้น แต่คนไทยคำว่าโบรชัวร์มักใช้เป็นคำที่ใช้เรียกสิ่งพิมพ์โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ แบบรวมๆ ทั้งแบบที่เป็น ใบปลิว แผ่นพับ แคตตาล็อก

3. สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อการบรรจุภัณฑ์

เป็นสิ่งพิมพ์ที่ใช้ห่อหุ้มผลิตภัณฑ์หรือสินค้า แยกเป็นสิ่งพิมพ์หลัก คือสิ่งพิมพ์ที่ใช้ปิดรอบตัวสินค้า และสิ่งพิมพ์รอง คือสิ่งพิมพ์ที่เป็นกล่องบรรจุหรือลัง

4. สื่อสิ่งพิมพ์มีค่า

คือสื่อสิ่งพิมพ์ที่นำไปใช้เป็นหลักฐานสำคัญตามกำหนดกฎหมาย เช่น พรบ หนังสือประกัน บัตรเครดิต หนังสือเดินทาง  ฯลฯ

5. สื่อสิ่งพิมพ์ลักษณะพิเศษ

คือประเภทของสื่อสิ่งพิมพ์ที่ผลิตขึ้นตามลักษณะพิเศษแล้วแต่การใช้งาน เช่น นามบัตร ปฏิทิน สิ่งพิมพ์พิเศษบนแก้วหรือบนผ้า เป็นต้น


 
สนใจผลิตติดต่อ
Tel.     080-0510786
Email : sirivatanaonline@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้